Với mục tiêu trở thành một trong những doanh nghiệp


Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo, mã DPM) thông báo vào lúc 4 giờ 15 phút sáng ngày 15/7/2017, Nhà máy Đạm Phú Mỹ trực thuộc PVFCCo đã cán mốc sản lượng 10 triệu tấn urê sau hơn 13 năm hoạt động.

Kể từ khi chính thức đi vào hoạt động từ năm 2014, PVFCCo đã vận hành Nhà máy Đạm Phú Mỹ an toàn, ổn định với công suất luôn ở mức bằng hoặc vượt công suất thiết kế, góp phần quan trọng ổn định nguồn cung phân bón cho ngành nông nghiệp nước nhà cũng như góp phần đưa PVFCCo trở thành đơn vị sản xuất và kinh doanh phân bón hàng đầu Việt Nam.



Với mục tiêu trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh phân bón và hóa chất trong khu vực Đông Nam Á , PVFCCo đang đẩy mạnh triển khai Tổ hợp dự án nâng công suất xưởng Ammonia (NH3) hiện hữu và xây dựng nhà máy sản xuất phân NPK bằng công nghệ hóa học công suất 250 ngàn tấn/năm.

Tới nay, PVFCCo đã hoàn thành cơ bản việc lắp đặt xây dựng Nhà máy NPK để có thể tiến hành chạy thử trong Quý 3/2017 và chính thức vận hành thương mại từ năm 2018. Theo PVFCCo, tới cuối Quý 2/2017, công ty đã hoàn thành 95% tiến độ xây dựng Nhà máy NPK Phú Mỹ và dự kiến sẽ tiến hành chạy thử trong Quý 3. Dự án nâng công xuất Xưởng NH3 cũng đã hoàn thành 85,5% tiến độ. Đây là tổ hợp dự án đầu tư quan trọng được kỳ vọng sẽ giúp DPM tăng trưởng mạnh về thị phần và quy mô trong giai đoạn tới.

Mới đây PVFCCo với sản phẩm chủ lực là Đạm Phú Mỹ năm thứ hai liên tiếp và là doanh nghiệp duy nhất trong ngành phân bón được tạp chí Forbes Việt Nam đánh giá là một trong 40 thương hiệu công ty có giá trị lớn nhất Việt Nam, với giá trị 27,8 triệu USD, gia tăng so với năm 2016 (27 triệu USD).

A.D

Theo Nhịp sống kinh tế

Đăng nhận xét